Những lưu ý khi thi công nhà trong ngõ ở Hà Nội

23/05/2022

1. Vận chuyển vật tư, máy móc thiết bị, tập kết vật liệu nhà trong ngõ khó khăn:

     Vận chuyển tập kết nguyên vật liệu, máy móc, thiết bị trước khi thi công là công tác rất quan trọng, đặc biệt trong các phố và ngõ nhỏ ở Hà Nội thì càng khó khăn.

⇒ Giải pháp: Gia chủ nên trao đổi với đơn vị thi công để tính toán kĩ lưỡng đường đi, khu vực tập kết sao cho phù hợp tránh tình trạng trong quá trình thi công phải vận chuyển vật liệu quá xa tốn kém chi phí, thất thoát vật liệu và không đủ vật liệu trong quá trình thi công.

2. Ảnh hưởng đến nhà hàng xóm và nguy cơ mất an toàn lao động, vệ sinh môi trường khi thi công nhà trong ngõ.

     Trong quá trình thi công nhà trong ngõ thì chắc chắn sẽ ảnh hưởng phần nào đến nhà hàng xóm bởi tiếng máy móc, vật liệu, rác thải,… Nhưng điều quan trọng nhất là ảnh hưởng tới kết cấu móng nhà của nhà hàng xóm.

     Nhà trong ngõ nhỏ với vị trí tập kết vật liệu hạn chế, khoảng cách an toàn rất nhỏ vì vậy rất dễ gây ra mất an toàn lao động cho trực tiếp công nhân thi công và những người xung quanh.

Giải pháp: Đơn vị thi công nhà phố sẽ tư vấn cho gia chủ và đưa ra biện pháp gia cố các vị trí xung quanh, biện pháp an toàn lao động và vệ sinh môi trường, biện pháp lưới bạt bao che giảm bụi, giảm tiếng ồn cho hàng xóm.

Biện pháp chống văng và chống bụi thi công nhà trong ngõ nhỏ

Biện pháp an toàn lao động, lưới bao che thi công nhà trong ngõ nhỏ

3. Tiến độ thi công nhà trong ngõ bị kéo dài, chi phí tăng cao.

     Khi gia chủ chưa tính toán kỹ các khó khăn, biện pháp thi công nhà trong ngõ thì sẽ rất dễ xảy ra tình trạng tiến độ hoàn thành vượt quá so với dự định, làm thay đổi kế hoạch của chủ nhà. Thêm vào đó thì chi phí phát sinh cũng tăng nhiều, khiến kế hoạch về tài chính trở nên khó khăn và đặc biệt khó khăn hơn so với những gia chủ tài chính có hạn phải huy động từ nhiều nguồn khác nhau.

⇒ Giải pháp: Gia chủ cần lựa chọn đơn vị thiết kế và thi công nhà trong ngõ chuyên nghiệp và có độ uy tín cao để đưa ra kế hoạch chi tiết vê tài chính và tiến độ thi công chi tiết trước khi thi công.

4. Thủ tục pháp lý nghiêm ngặt hơn khi xin cấp phép thi công nhà trong ngõ ở Hà Nội.

Thi công xây dựng nhà trong ngõ nhỏ dễ gây tình trạng mất an toàn lao động, vệ sinh môi trường vì vậy Hồ sơ và thủ tục xin cấp phép xây dựng nhà ở tại Hà Nội  được các cấp chính quyền phê duyệt nghiêm ngặt và chặt chẽ hơn. Vì vậy sẽ khiến gia chủ mất nhiều thời gian và chi phí để có thể xin cấp phép.

⇒ Giải pháp: Đơn vị thiết kế và thi công nhà phố, nhà trong ngõ nhỏ sẽ hỗ trợ và chuẩn bị đầy đủ hồ sơ để xin cấp phép xây dựng nhanh nhất và tiết kiệm chi phí nhất.

Trên đây là một vài những khó khăn phổ biến và biện pháp thi công nhà trong ngõ ở Hà Nội mà Công ty cổ phần Hago Việt Nam đưa ra, mỗi công trình khác nhau ở vị trí khác nhau đều có các khó khăn riêng.

Vì vậy bạn đang chưa biết lựa chọn đơn vị chuyên nghiệp, uy tín nào để tư vấn thiết kế và thi công nhà phố, nhà trong ngõ nhỏ?

Hãy liên hệ đến Công ty Cổ phần Hago Việt Nam để được hỗ trợ nhanh nhất.

Đối tác khách hàng
pcc1
giza
cotecons
vingroup
cc1
samku
pvc
0934.236.326 - 0986.452.492