Bố trí nhà hợp phong thủy như thế nào ?

08/06/2022

Mội ngôi nhà hoàn hảo là ngôi nhà hội tụ đầy đủ các yếu tố về mặt kiến trúc, nội thất, công năng sử dụng và quan trọng hơn cả là về phong thủy. Phong thủy là một trong những yếu tố quan trọng nhất của ngôi nhà bởi theo quan niệm xưa nay thì nó ảnh hưởng trực tiếp đến sự may mắn, tài lộc, sức khỏe cho các thành viên trong gia đình. Chính vì thế mà khi thiết kế nhà phố, thiết kế biệt thự,……thì ngoài sự tiện nghi, hài hòa thì cũng phải đáp ứng được yếu tố phong thủy.

Căn nhà hợp phong thủy là căn nhà đáp ứng được các yếu tố: vị trí, hướng, có đủ gió và ánh sáng. Vậy làm như thế nào để có thể bố trí nhà hợp phong thủy? Bạn đọc hãy cùng Công ty cổ phần Hago Việt Nam tìm hiểu qua bài viết này nhé!

      1. Hướng nhà hợp phong thủy

Điều đầu tiên khi gia chủ muốn có một ngôi nhà ưng ý thì nên lựa chọn được mảnh đất hoặc ngôi nhà đã có sẵn theo hướng hợp với tuổi và mệnh của mình. Mỗi người đều có tuổi âm ứng với một bát trạch, có 4 cung tốt và 4 cung xấu, thông thường khi chọn hướng nhà thì chúng ta chọn theo hướng Đông Tứ Trạch và Tây Tứ Trạch.

+ Đông tứ trạch có 4 hướng: Bắc, Nam, Đông, Đông Nam

+ Tây Tứ Trạch có 4 hướng: Tây, Tây Nam, Tây Bắc, Đông Bắc

Để tư vấn bố trí nhà hợp phong thủy cho gia chủ thì thiết kế Hago sẽ đặt khu đất vào tâm của bát trạch và dựa vào tuổi và mệnh của gia chủ để bố trí công năng, hướng các phòng, bếp, nhà vệ sinh, phòng thờ,…. sao cho hợp phong thủy nhất

     2. Không gian thông thoáng phù hợp phong thủy

Không gian sống thông thoáng, đầy đủ ánh sáng chính là một yếu tố của ngôi nhà hợp phong thủy. Tuy nhiên khi thiết kế nhà phố dạng nhà ống thì gia chủ nên tránh để luồng khí chạy thẳng từ đằng trước ra đằng sau mà nên bố trí sao cho luồng khí luôn có sự tích tụ ở trong nhà bởi điều đó giúp tài lộc và may mắn tích tụ ở trong nhà.

Ánh sáng đầy đủ chính là điều cần thiết trong ngôi nhà nhưng cũng không vì thế mà chúng ta không lên phương án bố trí sao cho phù hợp nhất. Ngôi nhà quá tối, ẩm thấp, ít ánh sáng tự nhiên thì các thành viên trong gia đình cảm giác rất mệt mỏi, u ám nhiều âm khí (âm khí thịnh, dương khí suy), không có sức sống. Ngôi nhà quá nhiều ánh sáng mặt trời thì gây ảnh hưởng đến sức khỏe, tâm trạng dễ nóng nảy, cộc cằn,.. khiến mất hòa khí trong gia đình. Chính vì vậy mà gia chủ nên lưu ý các vấn đề nay sao cho ngôi nhà của mình được bố trí phù hợp nhất tránh điều đáng tiếc xảy ra.

không gian hợp phong thủy

   Không gian bố trí hợp phong thủy

 3. Vị trí các phòng công năng hợp lý, hợp phong thủy

- Phòng khách: Phòng khách chính là không gian quan trọng nhất khi thiết kế ngôi nhà, phòng khách thường được đặt vị trí trung tâm gần cửa chính của ngôi nhà, có hướng tốt cho gia chủ như: Sinh khí, Phục vị, Diên niên, Thiên Y. Cửa chính không nên mở tại vị trí đâm thẳng vào nhà, vị trí thấp hơn đường trước cửa mà phải mở đúng hướng hợp với tuổi của chủ nhà. Gia chủ cũng lưu ý việc bố trí đặt cầu thang và số lượng bậc thang sao cho về hướng tốt và số bậc hướng về cung sinh, cung lão, bậc đầu tiên và bậc cuối cùng cũng không nên để đối diện phòng vệ sinh, phòng bếp, phòng thờ.

Thiết kế phòng khách hợp phong thủy

- Phòng bếp: Người xưa quan niệm phòng bếp quyết định đến sự tài lộc, thịnh vượng của ngôi nhà chính vì vậy phòng bếp cũng đóng vai trò quan trọng trong phong thủy của ngôi nhà. Phòng bếp phải luôn được thiết kế thông thoáng, rộng rãi, đảm bảo luôn sạch sẽ. Gia chủ nên lưu ý khi thiết kế hướng bếp thì không nên đặt dưới hoặc trên nhà vệ sinh, không để bếp dưới giường ngủ hoặc bể nước, bếp nên để tránh đối diện cửa nhà vệ sinh và phòng ngủ.

- Phòng thờ: Phòng thờ luôn là nơi linh thiêng, tôn nghiêm và trang trọng nhất đem lại sức khỏe và tài lộc vì vậy việc thiết kế phòng thờ hợp phong thủy với tuổi và mệnh của gia chủ là việc hết sức quan trọng. Phòng thờ phải đặt ở nơi đẹp và yên tĩnh nhất trong ngôi nhà. Bàn thờ không được đặt dưới giường ngủ, bể nước, khu vệ sinh, không được đối diện cửa ra vào hoặc các phòng xung quanh, không để bàn thờ dựa lưng ra cửa sổ hoặc có những khoảng trống vì những điều này sẽ khiến thất thoát tài lộc và may mắn cho gia chủ.

Thiết kế phòng thờ hợp phong thủy

- Phòng ngủ: Phòng ngủ là nơi nghỉ ngơi, thư giãn sau cả ngày làm việc mệt mỏi vì vậy bố trí phòng ngủ hợp lý, khoa học, sắp xếp đồ đạc hợp lý, vị trí giường ngủ hợp phong thủy sẽ rất tốt cho sức khỏe của gia chủ. Phòng ngủ không cần có diện tích quá lớn tuy nhiên cần phải sạch sẽ, thoáng mát và đủ ánh sáng. Gia chủ cũng nên lưu ý giường ngủ không được trên bếp hoặc ban thờ, phía trên giường ngủ không được đặt quạt trần, đèn chùm, kiêng kị hơn là giường ngủ không nên đặt dưới xà nhà, dầm nhà, không nên có gương soi nơi đặt giường ngủ sẽ gây nhiều điều không may mắn và tổn hại sức khỏe cho gia chủ.

Thiết kế phòng ngủ hợp phong thủy

- Phòng vệ sinh: Thông thường thì phòng vệ sinh đều được đặt ở cuối nhà, góc nhà và là các cung xấu để trấn hướng xấu của ngôi nhà. Không đặt bệt xí quay lưng vào hướng tốt, trên phòng bếp, trên ban thờ, trên giường ngủ, trên bàn ăn, trên phòng khách. Mặc dù phòng vệ sinh chiếm diện tích nhỏ nhưng cũng ảnh hưởng lớn đến phong thủy chung của ngôi nhà.

    4. Thiết kế kích thước nhà hợp phong thủy

Việc bố trí công năng trong ngôi nhà hợp phong thủy, hợp tuổi, hợp mệnh với gia chủ là điều rất quan trọng nhưng kích thước thiết kế, kích thước nội thất cũng là yếu tố phong thủy rất cần thiết. Theo thước lỗ ban thì khi gia chủ đo trong lòng cửa vào các vạch đỏ cả trên lẫn dưới là được.

Kích thước thước lỗ ban hợp phong thủy

Công ty cổ phần Hago Việt Nam hi vọng với bài viết trên phần nào giúp bạn đọc nắm được phần nào cách bố trí nhà hợp phong thủy góp phần rước tài lộc, may mắn, sức khỏe của gia chủ và các thành viên trong gia đình.

Bạn đang khó khăn trong việc tìm kiếm một đơn vị thiết kế có chuyên sâu về tư vấn phong thủy tại Hà Nội uy tín và chuyên nghiệp.

- Công ty cổ phần Hago Việt Nam tự hào là đơn vị có kinh nghiệm về thiết kế và và tư vấn phong thủy.

- Hãy liên hệ với chúng tôi để được tư vấn hỗ trợ nhanh nhất

CÔNG TY CỔ PHẦN HAGO VIỆT NAM

Miễn phí thiết kế khi nhận thi công

Giảm 50% giá thiết kế với dự án trên 20 tỷ
HOTLINE: 0934.236.326 - 0388.165.065
Địa chỉ: P403, Tòa nhà CT3 Fodacon, KĐT Bắc Hà, Trần Phú, Hà Đông, TP. Hà Nội

Đối tác khách hàng
pcc1
giza
cotecons
vingroup
cc1
samku
pvc
0934.236.326 - 0986.452.492